Hút u vú VABB

28/05/2023

loukas

Phòng khám Đa khoa Loukas là một trong những phòng khám uy tín hàng đầu trong việc thực hiện thủ thuật hút u vú chân không (VABB). Loukas quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại đảm bảo sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ hút u vú chân không an toàn, hiệu quả và chất lượng cao.

U vú lành tính là gì?

U vú lành tính là sự tăng trưởng và phát triển một cách bất bình thường của các tế bào tuyến vú dẫn đến hình thành các khối u trong vú với nhiều kích thước khác nhau.

Các dạng u vú lành tính phổ biến

U sợi tuyến vú: thường gặp ở người từ 18-20 tuổi, kích thước u như hạt đậu phộng có khả năng di chuyển và gây nhói khi đến chu kỳ kinh nguyệt.
U xơ: khối u rắn, chắc, mịn thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 20-30.
U nang vú: là một túi chứa đầy chất lỏng phát triển bên trong các mô vú, thường xảy ra ở nữ giới độ tuổi từ 35-50 đặc biệt ở phụ nữ gần mãn kinh.
Áp xe vú (viêm vú): vú xuất hiện một túi mủ gây viêm, thường xảy ra với phụ nữ mới sinh con.

Mách bạn cách nhận biết khối u vú

• Đau: một số người có thể cảm thấy đau nhẹ hoặc rát khi chạm vào, gây khó chịu, nhạy cảm.
  • Khối u: xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên vú bao gồm núm vú và quầng vú, di chuyển được.
  • Thay đổi hình dạng hoặc kích thước của vú: các cục u vú có thể thay đổi kích thước hoặc hình dạng theo chu kỳ kinh nguyệt.
  • Thay đổi màu sắc của da vú: u vú lành tính có thể khiến da vú trở nên đỏ, sưng.
  • Tiết dịch núm vú: núm vú thường tiết dịch trong hoặc màu vàng.

Có thể xuất hiện các dấu hiệu trên ở một hoặc hai bên vú với mức độ khác nhau. Ngoài ra, nữ giới có thể gặp thêm một số triệu chứng khác như: ngứa ở vùng vú, tức ngực, mệt mỏi, stress,…

U vú lành tính có nguy hiểm không?

Đa số người cho rằng u vú lành tính không gây nguy hiểm nhưng sự thật trái lại một số khối u lành tính vẫn có khả năng tiến triển thành khối u ác tính nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách.
Nếu u vú phát triển to, chèn ép các cơ quan khác, gây đau tức khó chịu, ảnh hưởng đến sức khoẻ thì nên tới các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và được tư vấn về phương pháp điều trị hiệu quả, phòng ngừa biến chứng nguy hại sau này.

Hút u vú chân không (VABB) – giải pháp VÀNG điều trị u vú

Hút u vú chân không là một kỹ thuật sinh thiết khối u ở vú bằng máy có hỗ trợ hút áp lực âm giúp loại bỏ các tổn thương u vú, lấy ra toàn bộ các khối u lành tính như bướu sợi tuyến, bướu nhú, viêm vú,…hoặc sinh thiết một khối u nghi ngờ ở vú.

Các trường hợp được chỉ định áp dụng phương pháp VABB

• Cắt bỏ những tổn thương lành tính
  • Khối tổn thương nhỏ
  • Biến dạng cấu trúc
  • Vi vôi hóa
  • Tổn thương dạng tuyến và dạng nang
  • Những bất thường khuếch tán không chuyên biệt
  • Các nang phức hợp và áp xe
  • Kết quả sinh thiết lõi-kim nghi ngờ hay thất bại

Hút u vú chân không được khuyến cáo áp dụng ở đối tượng nào?

• Người không có khả năng theo dõi thường xuyên.
  • Người mắc chứng tâm lý lo sợ quá mức.
  • Người dự định có thai.
  • Người có tổn thương tăng kích thước trong quá trình theo dõi hoặc những tổn thương không chắc chắn ác tính.
  • Người không kết luận được giữa kết quả lâm sàng và nhũ ảnh.
  • Người có tiền sử gia đình mắc ung thư vú.

Ưu điểm vượt trội khi sử dụng công nghệ tân tiến – Hút u vú chân không (VABB) tại Loukas

Phòng khám Đa khoa Loukas là một trong những cơ sở y tế tiên phong, đi đầu trong việc áp dụng kỹ thuật cao Hút u vú chân không (VABB) điều trị u vú lành tính. Thay vì phải mổ hở để lấy khối u như phương pháp truyền thống, bác sĩ chỉ cần đưa kim của máy VABB vào cắt và hút khối u ra ngoài.
Kỹ thuật này được thực hiện bởi bác sĩ đầu ngành giàu kinh nghiệm, trình độ cao, sử dụng thành thạo công nghệ y tế hiện đại.

Bác sĩ giỏi đầu ngành trực tiếp thực hiện kỹ thuật hút u vú chân không (VABB)

• Thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng khoảng 12 phút.
  • Xâm lấn tối thiểu, loại bỏ hết các khối u, không để lại sẹo và bảo toàn các mô lành xung quanh.
  • Độ an toàn cao và tỉ lệ biến chứng rất thấp.
  • Giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm thời gian hơn so với sinh thiết mở.
  • Hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại bậc nhất.

Để có thêm thông tin về dịch vụ Hút u vú chân không (VABB) tại Loukas vui lòng liên hệ hotline 1900 0202 hoặc 0936477799 để được hỗ trợ tư vấn.